• Thụy Trần

THẾ NÀO LÀ SỐNG XANH? LÀM SAO ĐỂ SỐNG XANH MỘT CÁCH ĐÚNG NGHĨA

Vài năm gần đây, con người đã và chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các hậu quả gây hại cho thiên nhiên. Nhận thức được điều đó, chúng ta bắt đầu học và tạo thói quen sống xanh nhưng liệu mọi người đã hiểu thực sự về việc “sống xanh”?

Đa phần, chúng ta đều hiểu sai sống xanh là không sử dụng nhựa, giảm thiểu lượng rác thải nhưng sống xanh còn nhiều hơn thế nữa. Thật ra không chỉ có nhựa mới là tác nhân tàn phá Trái Đất. Muốn cứu thiên nhiên, chúng ta cần rất nhiều thời gian để tìm ra giải pháp khả thi. Một số cách giúp bạn vẫn có thể thay đổithiên nhiên thông qua vài hành động nhỏ vì môi trường như sau.

1. Không sử dụng các sản phẩm nhựa

Bạn sẽ không xa lạ gì với hình ảnh bao ni lông nhựa hay ly nhựa, các muỗng, hộp nhựa đựng thức ăn nhanh. Chính vì đã quen thuộc nên mới khó bỏ thói quen “xấu” này. Để hạn chế việc này, bạn hãy làm quen với vật liệu như cọ, gạo, giấy, lá chuối,… Đơn giản hơn, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một bình nước cầm tay tiện lợi - mang theo khi mua nước ở ngoài, một chiếc túi vải dùng đi chợ hằng ngày. Đây cũng là một cách khởi đầu cho việc sống xanh đó!

2. Sử dụng vật liệu tái chế

Không chỉ hạn chế sử dụng đồ nhựa mà chúng ta cũng nên tái sử dụng nhũng vật liệu khó phân huỷ ở môi trường. Vừa mang lợi ích cho cả bạn, đồng thời hiệu quả trong việc giảm lượng rác thải ra môi trường. heo kết quả thống kê, việc sử dụng nhựa tái chế đã hỗ trợ giảm bớt 18 triệu tấn khí CO2 mỗi năm. Với tình hình môi trường hiện nay, nhiều thương hiệu thế giới đã đồng lòng cam kết tái sử dụng 100% thanh phẩm của họ. Các hãng như Coca Cola, đến sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như Love Beauty and Planet của Unilever đều cam kết tái chế 100% bao bì được hãng sử dụng trong tương lai gần. Điều này không chỉ thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường của người dùng mà giúp họ làm quen, đến gần hơi với ý nghĩa “sống xanh”.

3. Không sử dụng các đồ dùng thử nghiệm trên động vật

Theo khảo sát từ tổ chức Cruelty Free International và Tiến sĩ Hadwen Trust cho biết, ít nhất 115 triệu cá thể trên toàn thế giới bị sử dụng vào mục đích thí nghiệm. Đáng lo ngại là con số này không những không giảm đi mà còn tăng theo thời gian. Với số liệu này, bạn đã thấy loài động vật trong thiên nhiên có cần được bảo vệ? Sống xanh không chỉ quan tâm đến cây cỏ, khí hậu, tài nguyên mà cả động vật cũng là một phần trong đó. Có hơn 7000 sản phẩm đã chứng minh không gây cho con người và không qua thử nghiệm trên động vật. Chính vì thế, ủng hộ các sản phẩm không thử nghiệm trên động vật (cruelty-free) cũng là một yếu tố quan trọng trong hành trình sống xanh.

4. Ưu tiên sản phẩm “thuần chay”

Một khái niệm mới mẻ nhưng được quan tâm chính là “thuần chay” (Vegan) trong các sản phẩm. “Thuần chay” trong thành phần cũng giống như việc chúng ta ăn chay. Điều đó có nghĩa, bạn sẽ không tiêu thụ hoặc sử dụng bất kì những sản phẩm có thành phần nguồn gốc từ động vật, kể cả thực phẩm hoặc các hóa mỹ phẩm khác.

Lưu ý rằng sản phẩm không thử nghiệm trên động vật (cruelty-free) và sản phẩm “thuần chay” (vegan) không giống nhau. Đôi khi sản phẩm “thuần chay” chưa chắc đã không thử nghiệm trên động vật. Đáng mừng là hiện tại có rất nhiều hãng mỹ phẩm cam kết cả hai yếu tố trên. Nếu bạn quan tâm tới những sản phẩm này, hãy kiểm tra kỹ các tem chứng nhận in trên bao bì nhé.

5. Yêu môi trường và chăm sóc cây xanh

Và cuối cùng, để duy trì một hành động để trở thành thói quen thì cần rất nhiều động lực và tình yêu với mẹ thiên nhiên. Yêu môi trường bạn sẽ ý thức bạn đang bảo vệ cho chính bạn, những người thân xung quanh bạn. Cùng với tình yêu đó, bạn hãy thử chăm sóc những cây xanh trong nhà để cảm nhận sự tuyệt vời từ thiên nhiên. Tận mắt thấy một cây xanh lớn và phát triển là bạn trải nghiệm được một lần yêu sống xanh. Ở Lemont, các bạn nhân viên bắt đầu thực hiện "sống xanh" ngay trong chính cửa hàng của mình. Chăm sóc cây xanh, hạn chế sử dụng đồ nhựa,... để đến gần hơn với môi trường. Hãy thử và bắt đầu cuộc sống mới của bạn ngay bây giờ.

SỐNG XANH KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ THỰC HIỆN.”

-

Ảnh: Internet

The Lemont.

0 comments