XU HƯỚNG SỬ DỤNG CARDHOLDER
top of page

XU HƯỚNG SỬ DỤNG CARDHOLDER

Cụm từ “thẻ tín dụng” đã không quá xa lạ với người Việt, hiện nay mỗi người đều có ít nhất từ 1 đến 2 chiếc thẻ trong ví của mình. Vật dụng này đã dần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người tiêu dùng. Chiếc thẻ nhỏ gọn, dễ sử dụng cùng với việc thao tác và quản lý tiền dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chiếc thẻ bắt nguồn từ năm 1949, sau một lần đi ăn nhà hàng gặp vấn đề về việc thanh toán, người đàn ông tên Frank McNamara cùng với đối tác đã lập ra Công ty Diners Club, phát hành loại thẻ chuyên dùng để thanh toán tại các nhà hàng - tiền thân của thẻ tín dụng hiện nay.

Năm 1951 Ngân hàng quốc gia Franklin, và New York đã phát hành thẻ tín dụng đầu tiên mang tới đến khách hàng. Với loại hình thức thẻ này khách hàng có thể vay tiền qua ngân hàng để chi tiêu trước và trả tiền sau.

Chỉ trong năm đầu tiên, có hàng chục nhà hàng ở New York chấp nhận loại thẻ này, và người dùng thẻ lên đến hàng chục nghìn. Dần dần, thẻ được sử dụng thêm ở cả các điểm du lịch, giải trí ngoài lĩnh vực ăn uống.

Vài năm sau các tổ chức lớn đã nhận thức được sự phát triển của loại hình thanh toán thông minh này, gần 100 ngân hàng khắp nước Mỹ đã phát hành thẻ tín dụng. Tuy nhiên các chương trình thẻ tín dụng mới nó chỉ cho phép khách hành thanh toán tại một số cửa hàng nhất định.Để mua sắm, du lịch, ẩm thực tại các địa điểm và nhà hàng cửa hàng khác nhau, khách hàng phải mang theo nhiều thẻ rất bất tiện

Năm 1958, ngân hàng Bank of America thành lập Công ty dịch vụ BankAmericard, nhằm kinh doanh nhượng quyền thương hiệu và phát hành thẻ với các ngân hàng thẻ trên thế giới. Công ty này nhanh chóng phát triển và trở thành nhà phát hành thẻ tín dụng độc lập VISA vào những năm 1970 và phát hành thẻ ghi nợ (debit) vào năm 1975.

Năm 1966, tiền thân của MasterCard ra đời. Khi đó, Hiệp hội thẻ Liên ngân hàng Mỹ (ICA) là một nhóm ngân hàng phát hành thẻ. Họ chung nhiệm vụ thiết kế hệ thống thẻ tín dụng quốc gia, phát triển một hệ thống mạng lưới thanh toán được chấp nhận rộng rãi. Thẻ tín dụng được làm bằng chất nhựa trắng có 3 lớp, lõi thẻ là lớp nhựa trắng cứng nằm giữa 2 lớp tráng mỏng, kích thước tiêu chuẩn quốc tế là 8,5cm x 5,5cm x 0,07cm. Với kích thước quá tiện lợi, mà người tiêu dùng cũng thay đổi thói quen dùng ví hằng ngày. Họ yêu cầu những chiếc ví nhỏ hơn, có kích thước vừa đủ để đựng thẻ và số ít vật dụng cần thiết khác. Do đó, các hàng thời trang ví da trên thế giới đã quyết định cho ra mẫu ví có kích thước vừa đủ đụng thẻ, được gọi là cardholder.

Sau khi được người Mỹ sử dụng rộng rãi, một số quốc gia trên thế giới khác cũng bắt kịp theo xu hướng và sản xuất ra dòng ví tương tự với thiết kế cách điệu khác nhau. Người Việt Nam cũng đã có thói quen sử dụng thẻ và ngày càng tăng hơn, do đó loại ví cardholder này cũng nhanh chóng du nhập sang Việt Nam. Đầu tiên, các hãng thời trang có tiếng như Pedro, Charles and Keith,… tung ra các sản phẩm cardholder tại Việt Nam. Sau đó, các local brand ví thấy được nhu cầu của người dùng cũng nhanh cập nhập và cho ra các sản phẩm cardholder riêng của mình. 

Giờ đây, ở Việt Nam đã xuất hiện các dạng ví chuyên dụng cho card-holder với nhiều kiểu dáng mới, độc và lạ. Chất liệu da bền, đẹp, giá thành phù hợp với cộng đồng người tiêu dùng Việt. Nếu như bạn cũng là một tín đồ về dòng ví này thì đừng bỏ qua chiếc Crush tại Lemont. Với 9 màu sắc khác nhau, thỏa sức lựa chọn phù hợp với từng cá tính người dùng. Chất liệu da bò trơn, cầm trên tay mượt mà, thoải mái, tạo cảm giác sờ trên da mượt và mịn. Giá thành phù hợp cho cả các bạn sinh viên và văn phòng nên các bạn đã thử đều quay trở lại Lemont mua tặng cho người thân, bạn bè… Chúng tôi luôn mong muốn đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ!

-

The Lemont - Based in Saigon.

Hotline: 0924 111 270

Cửa hàng: 256/21C Pasteur, P.8, Q.3, TP.HCM.

0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page