KHÁM PHÁ 6 XU HƯỚNG THỜI TRANG DẪN ĐẦU MÙA ĐÔNG 2023.
top of page

KHÁM PHÁ 6 XU HƯỚNG THỜI TRANG DẪN ĐẦU MÙA ĐÔNG 2023.

Các xu hướng thời trang đông năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thẩm mỹ vô cùng đặc biệt.

Mùa đông 2023 đánh dấu sự lên ngôi của nhiều kiểu dáng cổ điển, đơn giản về màu sắc nhưng được làm từ các chất liệu cao cấp để đảm bảo sự sang trọng cũng như chất lượng lâu dài, điển hình là xu hướng Quiet Luxury đang “làm mưa làm gió” từ sàn diễn cho đến thời trang đường phố.

1. Quiet Luxury: Vẻ “sang trọng thầm lặng”

Quiet Luxury được xem là nghệ thuật của sự tinh tế. Điểm nhấn của kiểu trang phục này không nằm ở màu sắc hay họa tiết, mà là chất liệu cao cấp, kỹ thuật may dệt công phu và phom dáng sang trọng. Những món đồ cần có cho phong cách này đều vô cùng cơ bản: áo sơ mi cổ điển, áo blazer, quần jeans, áo thun trắng, phụ kiện đơn giản… Bạn nên chú trọng nhiều hơn vào chất liệu và lựa chọn nền trơn màu, các phụ kiện túi ví đi kèm cũng không nằm ngoài tính chất này, nghiêng về các tông trung tính như đen, trắng, be,…



2. Sự thống trị của sắc đỏ rực rỡ: Rose Red, Burgundy Red...

Trái ngược với tông màu đất thường rất được mong đợi vào mùa đông, sắc đỏ nóng bỏng, táo bạo mới thực sự là gam màu chủ đạo của năm nay. Bước ra ngoài đời thực, bạn có thể bắt đầu với xu hướng này từ những món đồ nhỏ như một đôi giày đỏ, băng đô hoặc túi xách, ví màu đỏ. Nổi bật và phong cách hơn, áo len đỏ hay áo khoác dạ màu đỏ sẽ khiến người khác không thể rời mắt.


3. Trang phục chiết eo lên ngôi trở lại:

Kiểu dáng đồng hồ cát đã được “nhen nhóm” suốt mùa hè năm nay. Những chiếc thắt lưng chunky thu hút mọi ánh nhìn trên sàn runway của Max Mara, Alaïa và Schiaparelli. Bạn có thể dễ dàng “bắt trend” trào lưu này với những chiếc đầm chiết eo, chân váy xòe phối cùng áo dáng ôm, áo khoác kèm dây buộc eo hoặc áo peplum quen thuộc.


4. Áo khoác màu đen: “Chiến binh” mùa đông

Không thể phủ nhận rằng áo khoác màu đen là khoản đầu tư vô cùng xứng đáng dành cho tủ quần áo mùa lạnh. Nó phù hợp với mọi kiểu dáng, mọi phong cách và luôn có thể đem đến cho bạn vẻ ngoài thời thượng đầy bí ẩn. Vào mùa đông năm nay, kiểu áo khoác màu đen dáng dài, có phần cổ vest chỉn chu là thiết kế được “săn lùng” nhiều hơn cả do tính chất thanh lịch rất phong cách.

5. Những họa tiết hoa nở rộ

Khuynh hướng dường như đang dần thay đổi, với những bông hoa mang màu sắc “ủ rũ” chiếm vị trí trung tâm trên đường băng thu đông 2023. Hoa trà thường nở vào mùa xuân, nhưng điều đó không thể ngăn cản Virginie Viard lấy loài hoa này làm trung tâm cho BST Thu Đông 2023 của CHANEL. Từ Erdem và Carolina Herrera – những thương hiệu đã biến hoa thành một phần trong bộ mã nhận diện, cho đến Balenciaga hay Jil Sander…, tất cả đều cho ra mắt những mẫu thiết kế phủ đầy hoa, tựa như một khu vườn địa đàng vĩnh cửu giữa tiết trời se lạnh. Và để phù hợp với tinh thần mới này, bạn nên chọn những phụ kiện đi kèm khác có màu nền đậm, tối như đen hay xám than để đảm bảo màu hoa sẽ nổi bật hơn.



0 comments
bottom of page